Ngày nay với 100 triệu thì liệu có xây nhà được hay không? Là câu hỏi khiến rất nhiều người tò mò.

Thực tế là có những mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu mà vẫn đủ tiện nghi dành cho những gia đình có ngân sách hạn hẹp.

Các kiến trúc sư sẽ thiết kế với mức chi phí tiết kiệm nhất mà vẫn đảm bảo đủ những yêu cầu cần thiết với rất nhiều phong cách khác nhau.

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp, giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư chỉ với 100 triệu đồng
Những mẫu nhà cấp 4 đẹp, giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư chỉ với 100 triệu đồng

Điều kiện cần có để xây dựng mẫu nhà cấp 4 giá 100 triệu

Để xây dựng một ngôi nhà cấp 4 với giá chỉ 100 triệu đáp ứng những yêu cầu về công năng, địa điểm, phong cách kiến trúc và chi phí tối thiểu thì cần những yếu tố sau:

Địa điểm thi công

Địa điểm thi công ảnh hưởng nhiều đến chi phí xây dựng nhà, bởi nếu xây nhà ở thành phố thì chi phí phải bỏ ra sẽ cao hơn rất nhiều so với khi xây dựng ở nông thôn. Thêm vào đó nếu vị trí của ngôi nhà ở mặt đường và trung tâm thì sẽ rất khó để hoàn thiện nhà chỉ với 100 triệu.

Công năng & thiết kế

Đối với ngôi nhà 100 triệu thì công năng sẽ được gói gọn tối thiểu nhất có thể, với yêu cầu cơ bản là 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, phòng vệ sinh và phòng bếp. Do vậy thường những mẫu nhà 100 triệu sẽ phù hợp với gia đình có ít thành viên hoặc vợ chồng trẻ mới cưới hơn. Kiểu thiết kế cũng sẽ đơn giản và tránh những cấu trúc rườm rà, xa hoa, nên sử dụng mái tôn để tiết kiệm chi phí thay vì mái ngói.

Chi phí thi công, xây dựng

Thường sẽ có 2 gói thi công là thi công trọn gói và thi công phần thô, để giảm chi phí thì gia chủ nên thực hiện thi công phần thô và tự xây dựng phần còn lại. Ngoài ra nguồn nhân công sẽ thay đổi theo mùa và thường đầu năm thì chi phí thuê nhân công sẽ rẻ hơn vậy nên đây là thời điểm thích hợp để xây dựng mẫu nhà cấp 4 giá rẻ.

Việc tính toán khối lượng vật tư cũng cần được xem xét kĩ càng, tránh những loại vật liệu có mức giá cao khiến tiêu tốn nhiều kinh phí của chủ đầu tư. Nếu có thể thì tận dụng những vật liệu và nội thất từ nhà cũ sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều .

Dự toán kinh phí

Nếu có thể cân đối và tính toán hợp lý thì chi phí cho một ngôi nhà cấp 4 đẹp chưa đến 100 triệu đồng
Nếu có thể cân đối và tính toán hợp lý thì chi phí cho một ngôi nhà cấp 4 đẹp chưa đến 100 triệu đồng

Rất khó để có thể dự toán chính xác chi phí xây dựng cho một căn nhà, nhưng bạn có thể tham khảo mức dự toán sau đây để cân đối sao cho hợp lý nhất. Đây là mức chi phí với căn nhà gồm 1 phòng khách, 1 ngủ, 1 bếp và 1 WC đầy đủ tiện nghi:

  • Vật liệu xây dựng bao gồm sắt, đinh, thép, sắt phi, xi măng, gạch, đá, đá chẻ. Cộng thêm đá ốp bếp, cát xây, cát tô các loại sơn chống thấm và tôn màu thì tổng chi phí xấp xỉ 36 triệu đồng.
  • Hệ thống điện nước tiêu tốn hết khoảng 40 triệu đồng cho ống nước phi 90, gạch men, bồn cầu, bi hầm cầu, bồn rửa, phụ kiện điện, công thợ,…
  • Nội thất cơ bản sẽ có giường, tủ, bàn, ghế,… cùng với các loại rèm, cửa khác. Tổng chi phí sau khi đã giảm trừ tối đa các nội thất không cần thiết thì chỉ hết khoảng 9 triệu đồng.
  • Ngoài ra số tiền để chi cho các khoản chi phí về vận chuyển sẽ khoảng 6 triệu đồng.

Tổng thiệt hại khoảng 91 triệu đồng và nếu có thể tận dụng được nội thất, vật liệu từ nhà cũ hoặc có sẵn, thêm công thợ gia đình thì chi phí cho căn nhà sẽ rút gọn hơn rất nhiều. Vì vậy có thể khẳng định việc thiết kế một căn nhà cấp 4 đẹp, rẻ chỉ với 100 triệu là điều không hề khó như bạn tưởng tượng. Mẫu nhà đơn giản, hoàn thiện nhanh chóng, đầy đủ công năng với rất nhiều thiết kế cho bạn lựa chọn.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu rất đáng đầu tư

Nghệ Décor xin giới thiệu một số mẫu nhà cấp 4 đẹp với mức kinh phí chỉ 100 triệu theo nhiều phong cách, xu hướng thiết kế đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chưa đến 100 triệu

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch với phần mái dốc ấn tượng
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch với phần mái dốc ấn tượng

Một trong những mẫu nhà có chi phí rẻ được nhiều người yêu thích nhất chính là mẫu nhà cấp 4 gác lửng. Thiết kế đặc biệt của mẫu nhà này chính là phần mái dốc lệch ấn tượng mang phong cách hiện đại. Vật liệu thường được sử dụng là mái tôn hoặc mái ngón đơn giản. Kết hợp với cửa kính sang trọng giúp mở rộng diện tích và không gian cho ngôi nhà.

Phần gác lửng được tận dụng để làm phòng ngủ thứ 2, tầng trệt dùng để bố trí phòng khách, phòng ngủ chính và phòng bếp. Với mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu này có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu cơ bản mà vẫn đảm bảo không gian sống chất lượng và tiện nghi cho bạn.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp 100 triệu

Mẫu nhà cấp 4 mái thái với thiết kế 1 ngủ, 1 khách hiện đại mà vẫn đủ tiện nghi
Mẫu nhà cấp 4 mái thái với thiết kế 1 ngủ, 1 khách hiện đại mà vẫn đủ tiện nghi

Nhà cấp 4 với phần mái thái mang nét truyền thống pha trộn với thiết kế độc đáo, hiện đại rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Mẫu nhà này phổ biến ở những vùng nông thôn vì diện tích xây dựng khá rộng . Không gian sống yên bình cùng thiết kế phần cột trụ và hiên nhỏ đã tạo thành tổng thể kiến trúc nhẹ nhàng. hài hòa mà vẫn rất linh hoạt.

Mẫu nhà cấp 4 giá rẻ 100 triệu, mái tôn

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chỉ 100 triệu đáp ứng đủ nhu cầu mà tạo được không gian thoáng mát
Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chỉ 100 triệu đáp ứng đủ nhu cầu mà tạo được không gian thoáng mát

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn giá rẻ 100 triệu được thiết kế với 2 cửa lớn tạo không gian mở thoáng mát. Diện tích đáp ứng đủ nhu cầu cho các cặp vợ chồng hoặc gia đình 4 thành viên. Phần mái và cửa cùng tông màu tạo nên sự đồng nhất cho cả căn nhà. Không gian bên ngoài được bao phủ bởi cây xanh vừa tạo không khí trong lành, vừa tránh nắng nóng.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch giá tốt 100 triệu

Nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng giúp mở rộng diện tích sử dụng cho gia chủ
Nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng giúp mở rộng diện tích sử dụng cho gia chủ

Với kinh phí 100 triệu thì mẫu nhà mái bằng kết hợp mái xéo theo phong cách hiện đại là lựa chọn thích hợp nhất. Căn nhà có lối thiết kế độc đáo và ấn tượng với đầy đủ công năng cơ bản. Gia chủ có thể tăng thêm diện tích sử dụng khi bố trí gác lửng hoặc tận dụng mái để làm sân phơi.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng giá rẻ chỉ 100 triệu

Lối kiến trúc đơn giản, sang trọng của mẫu nhà cấp 4 mái bằng 100 triệu
Lối kiến trúc đơn giản, sang trọng của mẫu nhà cấp 4 mái bằng 100 triệu

Mẫu nhà nhà cấp 4 mái bằng theo lối kiến trúc quen thuộc vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Phong cách thiết kế vô cùng đơn giản lại rất sang trọng, với  phần sân vườn rộng rãi, bố trí nhiều cửa kính tạo nên không gian tươi mới, khoáng đạt.

Cộng thêm công năng sử dụng hợp lý bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách cho những gia đình ít người. Nhưng vẫn gói gọn chỉ trong 100 triệu thì đây là mẫu nhà mơ ước đối với các cặp vợ chồng trẻ có ngân sách hạn hẹp.

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L 100 triệu

Nhà cấp 4 hình chữ L giúp tận dụng diện tích tối đa mà không mất nhiều chi phí xây dựng
Nhà cấp 4 hình chữ L giúp tận dụng diện tích tối đa mà không mất nhiều chi phí xây dựng

Kiến trúc nhà cấp 4 giá rẻ 100 triệu hình chữ L là một thiết kế đậm nét phương đông với phong cách bố trí theo kiến trúc hình khối độc đáo. Không hề xa hoa cầu kì nhưng lại rất hữu dụng với phần mái nhà làm bằng tôn nhôm sóng ngói. Ốp thêm đá hoa ở chân móng và hành lang để tận dụng tối đa diện tích, tạo nên sự vững chắc, kiên cố cho ngôi nhà.

Thiết kế chữ L làm mở rộng không gian vô cùng hiệu quả nhất là khi chi phí xây dựng cũng không mất quá nhiều chắc chắn sẽ làm hài lòng các chủ đầu tư. Đây cũng là mẫu nhà cấp 4 100 triệu rất được ưa chuộng trong năm nay.

Để sở hữu mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố và gia chủ cũng phải lên kế hoạch, tính toán cặn kẽ từ khâu thiết kế đến thi công, hoàn thiện. Vậy nên đối với những ai đang có nhu cầu xây nhà cấp 4 với kinh phí hạn chế, Nghệ Decor hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích dành cho bạn.

Đánh giá post