Thờ cúng là một phong tục vô cùng thiêng liêng đối với người Việt, chính vì vậy việc lựa chọn bàn thờ là một việc hết sức quan trọng và ý nghĩa. Tuy nhiên có rất nhiều gia đình bị hạn chế về diện tích và không biết phải lựa chọn bàn thờ như thế nào. Vậy thì hãy để Nghệ Decor gợi ý cho bạn những mẫu bàn thờ treo tường nhỏ gọn, chuẩn phong thủy và có giá tốt nhất hiện nay.

Những mẫu bàn thờ treo tường đẹp và có giá tốt nhất
Những mẫu bàn thờ treo tường đẹp và có giá tốt nhất

Tại sao nên chọn bàn thờ treo tường?

Bàn thờ treo tường là kiểu bàn thờ được thiết kế gắn trực tiếp lên tường giúp tiết kiệm không gian sử dụng cho căn nhà. Loại bàn thờ này rất phù hợp cho những gia đình có diện tích nhỏ, không thể thiết kế phòng thờ riêng mà phải tận dụng không gian sẵn có. Kích thước của ban treo tương đối nhỏ gọn, nhẹ nhàng và dễ tháo lắp.

Bên cạnh đó mẫu mã cũng rất đa dạng, cả về màu sắc cũng như chất liệu. Do vậy gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn kiểu bàn thờ treo tường phù hợp với không gian sống của gia đình mà vẫn toát lên vẻ trang nghiêm, tôn kính.

Giá cả của những mẫu bàn thờ này đa số đều rất phải chăng, nhưng cũng sẽ phân loại từ thấp đến cao. Và mức giá này chủ yếu sẽ do loại gỗ được sử dụng để chế tác bàn thờ quyết định. Vậy nên, dù gia chủ muốn tìm một mẫu ban treo giá rẻ hay có chất lượng cao cấp, sang trọng thì cũng không quá khó.

Những mẫu bàn thờ treo tường đẹp nhất 2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu ban treo đẹp, được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau. Tổng hợp những bàn thờ treo tường hợp phong thủy và được ưa chuộng nhất 2022 sẽ được Nghệ Decor tiết lộ ngay sau đây.

Bàn thờ treo tường phong cách truyền thống

Bàn thờ treo tường thiết kế truyền thống có họa tiết hoa sen tinh tế
Bàn thờ treo tường thiết kế truyền thống có họa tiết hoa sen tinh tế

Đối với những gia đình có diện tích hạn chế không thể kê bàn thờ nhưng lại yêu thích phong cách cổ điển thì có thể lựa chọn các mẫu ban treo truyền thống. Điểm đặc trưng của loại bàn thờ này là các hoạt tiết được chạm trổ theo đường nét hoa văn công phu, tỉ mỉ mang đến hơi thở hoài niệm, trang trọng và linh thiêng.

Các hoạt tiết thường được điểm xuyết nhiều nhất là hoạt tiết hình hoa sen, rồng phượng, cành lá chạy quanh thân hoặc 4 góc bàn. Kể cả những phụ kiện đi kèm như tấm chống ám khói, vách ngăn hay giá đỡ cũng đều thống nhất theo phong cách này. Chất liệu chủ yếu sẽ là từ các loại gỗ mít vì có mùi thơm nhẹ và ngả màu sậm tự nhiên, ngoài ra cũng có thể sử dụng gỗ dổi hay gỗ sồi.

Tuy nhiên nếu gia chủ muốn pha chút hiện đại để hài hòa với các không gian khác trong căn hộ thì có thể lựa chọn sơn sáng màu, vân nhạt tự nhiên. Thay vì màu nâu cánh gián mang đậm nét truyền thống thường thấy, kết hợp việc tối giản các chi tiết hoa văn để vừa hợp thời mà vẫn giữ được nét truyền thống vốn có.

Bàn thờ treo tường hiện đại, nhỏ gọn cho căn hộ chung cư

Bàn thờ treo chung cư theo phong cách hiện đại
Bàn thờ treo chung cư theo phong cách hiện đại

Hầu hết những căn hộ chung cư đều có kích thước khá nhỏ và cần phải tận dụng tối đa diện tích để phục vụ cho không gian sống hàng ngày. Nên để đáp ứng yêu cầu này thì nhiều người đã lựa chọn bố trí nơi thờ cúng bằng các mẫu bàn thờ treo tường. Các căn hộ tại đây chủ yếu mang phong cách hiện đại vì vậy các thiết kế đơn giản nhỏ gọn luôn rất được ưa chuộng.

Phần thiết kế sẽ lượt bỏ các họa tiết truyền thống thay vào đó là các hoa văn trang trí hết sức đơn giản, tinh tế. Nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, toát lên vẻ nghiêm trang và đủ diện tích để bày biện đồ lễ. Các loại gỗ thường được chọn cho các mẫu bàn thờ hiện đại là gỗ mít, gỗ tràm, gỗ dổi,… Vì đây đều là những loại gỗ nhẹ, có vân tự nhiên, không cong vênh, mối mọt trong quá trình sử dụng.

Bàn thờ vách ngăn treo tường

Bàn thờ treo có vách ngăn sẽ giúp tách biệt không gian thờ cúng
Bàn thờ treo có vách ngăn sẽ giúp tách biệt không gian thờ cúng

Vì không thể xây dựng phòng thờ riêng nên một số gia chủ đã lựa chọn các mẫu bàn thờ treo tường có vách ngăn. Kiểu thiết kế này sẽ giúp tách biệt không gian thờ cúng để thể hiện sự tôn kính đối với ông bà tổ tiên mà vẫn tận dụng được tối đa diện tích căn nhà.

Ngoài phần bàn thờ vốn có, thì cấu tạo của các mẫu ban treo này sẽ có thêm 2 tấm vách ngăn bố trí ở 2 bên. Hoặc là thêm tấm chống ám khói ngoài công dụng chính như tên gọi thì còn tạo nên 1 vách ngăn thứ 3. Hay với một số người ưa thích kiểu dáng đơn giản thì sẽ chỉ chọn một tấm vách dựa phía sau bàn thờ là vẫn đủ trang trọng, lịch sự.

Các hoạt tiết trên bàn thờ và vách vẫn sẽ dựa theo nét truyền thống văn hóa Việt Nam và kiểu dáng chủ yếu sẽ là theo hình dạng các chữ Tâm- Phúc- Lộc- Thọ- Vạn hay hình hoa sen,… Tuy nhiên với loại bàn thờ treo tường này nếu không biết cách tiết chế trong phần hoa văn trang trí thì sẽ gây rối mắt, rườm rà và tạo cảm giác bí bách cho không gian thờ cúng.

Bàn thờ treo tường đơn giản và tiết kiệm chi phí

Bàn thờ treo tường đơn giản sẽ phù hợp với mọi không gian
Bàn thờ treo tường đơn giản sẽ phù hợp với mọi không gian

Bàn thờ treo tường thiết kế đơn giản, giá rẻ cũng được rất nhiều gia chủ quan tâm. Ưu điểm của loại bàn thờ này chính là có thể phù hợp với mọi không gian, có thể dễ dàng phối hợp với nhiều đồ nội thất trong nhà. Bởi lẽ các hoạt tiết của loại bàn thờ này sẽ được sắp đặt theo cách tối giản đem đến cảm giác nhẹ nhàng và tạo sự hài hòa cho tổng thể kiến trúc.

Kích thước của dòng bàn thờ này khá nhỏ gọn, kết hợp với các loại gỗ nhẹ sẽ vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển. Hơn hết là chi phí cho loại bàn thờ treo này cũng rất phải chăng, phù hợp với các hộ có ngân sách hạn hẹp. Chất liệu gỗ phổ biến sẽ là từ gỗ dổi, gỗ thông, gỗ mít,… vì đây đều là những loại gỗ thông dụng và dễ tìm.

Mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu của loại bàn thờ treo giá rẻ rất đa dạng, kéo theo chất lượng sản phẩm cũng sẽ có sự chênh lệch. Trước khi lựa chọn, gia chủ nên tìm hiểu về độ bền của bàn thờ, khả năng cong vênh, mối mọt, để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Bàn thờ treo tường làm từ gỗ mít

Gỗ mít thường được sử dụng để chế tác các mẫu bàn thờ treo
Gỗ mít thường được sử dụng để chế tác các mẫu bàn thờ treo

Gỗ mít là loại gỗ phổ biến và lâu đời nhất được sử dụng để làm bàn thờ. Có lẽ do quan niệm dân gian thì gỗ mít tượng trưng cho sự sinh sôi, sung túc, đủ đầy và còn có tác dụng xua đuổi tà khí nên sẽ đem đến bình an và phú quý cho gia chủ.

Đặc tính của gỗ mít là bề mặt mịn, chất gỗ nhẹ và bền chắc, lại rất dễ chạm trổ nên có thể chế tác thành mẫu bàn thờ khác nhau. Cộng với khả năng chống nước tốt nên dù có dùng lâu cũng không sợ mốc hay cong, vênh. Gỗ mít có mùi thêm nhẹ, càng sử dụng thì màu sắc của gỗ sẽ chuyển từng nâu vàng thành đỏ sậm rất đẹp và tự nhiên.

Nhưng gỗ mít lại có ít vân gỗ và tiết diện thân không lớn nên nếu để làm bàn thờ có kích thước rộng thì sẽ phải ghép nhiều miếng gỗ lại với nhau. Thế nhưng giá thành của loại ban treo gỗ mít lại rẻ hơn so với các loại bàn thờ làm từ gỗ khác, mùi hương cũng dễ chịu nên được rất được ưa chuộng.

Bàn thờ treo tường gỗ hương

Bàn thờ treo làm từ gỗ hương có độ bền cao và chắc chắn
Bàn thờ treo làm từ gỗ hương có độ bền cao và chắc chắn

Gỗ hương cũng là một loại gỗ mang ý nghĩa tâm linh và rất hợp phong thủy nên đây là loại gỗ cũng rất thông dụng để làm bàn thờ. Khác với gỗ mít là bản của gỗ hương to hơn nên rất thuận tiện cho việc chế tác bàn thờ nguyên khối mà không cần phải ghép miếng. Điều này giúp hạn chế tối đa khả năng cong vênh khi bị tác động bởi nhiệt độ môi trường và làm tăng độ bền cũng như tuổi thọ cho sản phẩm.

Chất gỗ cứng, chắc nên không dễ gì mà bị mối mọt, mùi thơm nhẹ nhàng khoan khoái. Cộng thêm vân gỗ hương có màu sắc đẹp, đan chéo vào nhau tạo nên chiều sâu cho gian thờ mà không cần đến kỹ thuật chế tác nào khác. Trước đây thì gỗ hương thường được chọn để làm bàn thờ đứng, nhưng ngày nay xu hướng sử dụng bàn thờ treo tường gỗ hương lại đang rất thịnh hành.

Giá thành tuy có cao hơn các sản phẩm làm từ những loại gỗ khác như gỗ sồi, gỗ dổi, gỗ mít,… Nhưng so với những ưu điểm mà bàn thờ treo gỗ hương mang lại thì nhiều người vẫn muốn đầu tư vào dòng sản phẩm chất lượng tuyệt đối này.

Bàn thờ treo tường có ngăn kéo

Việc tích hợp ngăn kéo sẽ giúp bàn thờ treo gọn gàng và tiện dụng hơn
Việc tích hợp ngăn kéo sẽ giúp bàn thờ treo gọn gàng và tiện dụng hơn

Hầu hết các mẫu ban treo thường có kích thước nhỏ nên diện tích mặt bàn sẽ không đủ để hết những đồ lễ cúng cơ bản. Vậy nên các loại bàn thờ đa dụng, tích hợp ngăn kéo trở thành lựa chọn hoàn hảo đối với những căn hộ có diện tích hạn chế.

Ngăn kéo sẽ được bố trí ở ngay phía dưới mặt bàn thờ và được thiết kế theo hơi hướng hiện đại với những gam màu phù hợp với không gian ngôi nhà. Việc mở rộng diện tích chứa đồ bằng ngăn kéo sẽ giúp ban thờ của gia chủ được gọn gàng, ngăn nắp và thêm phần trang nghiêm .

Kinh nghiệm chọn bàn thờ treo tường hợp phong thủy

Nên lựa chọn bàn thờ phù hợp với mệnh gia chủ và chuẩn phong thủy
Nên lựa chọn bàn thờ phù hợp với mệnh gia chủ và chuẩn phong thủy

Để chọn lựa được những mẫu bàn thờ vừa đẹp lại hợp phong thủy là điều không hề dễ dàng. Bởi lẽ bàn thờ không chỉ đơn giản là nơi thờ cúng, bày tỏ lòng thành, nguyện vọng của gia chủ. Mà còn có thể đem đến tài lộc, phú quý, an khang nếu gia chủ biết chọn lựa mẫu bàn thờ hợp mệnh và đúng phong thủy.

Yếu tố cần quan tâm khi chọn bàn thờ treo tường

Bàn thờ có thiết kế họa tiết hài hòa với phong cách ngôi nhà là điều nên xem xét đầu tiên. Cần tránh sự đối lập, tách biệt quá rõ ràng giữa không gian sống và nơi thờ cúng vì điều này sẽ làm giảm giá trị tổng thể của cả căn nhà.

Kích thước bàn thờ phải chuẩn thước lỗ ban phong thủy, được cân đối về cả chiều ngang và chiều sâu, nhưng cũng cần phù hợp với diện tích của căn hộ. Mỗi loại kích thước ban thờ sẽ lại mang một ý nghĩa riêng, thường sẽ là: Tài vượng, Tài lộc, Hỷ sự, Thêm phúc hay Quý tử. Nên ngoài việc là nơi để thờ cúng thì bàn thờ cũng sẽ thể hiện trọn vẹn nguyện vọng của gia chủ.

Chất liệu gỗ của bàn thờ cũng là một yếu tố mà gia chủ nên quan tâm đến khi chọn lựa, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền chắc của sản phẩm. Một số loại gỗ hay dùng, không cong vênh, mối mọt phải kể đến gỗ mít, gỗ sồi, gỗ hương,… Tùy thuộc vào nhu cầu và mức ngân sách của gia chủ để chọn loại gỗ chế tác thích hợp nhất.

Những điều cần tránh khi thiết kế bàn thờ

Sau đây là một vài điều mà gia chủ nên tránh khi bố trí bàn thờ treo tường trong căn hộ của mình:

  • Không gian thờ cúng nên được đặt tại nơi trang nghiêm nhất, tách biệt và yên tĩnh, tránh sắp xếp trong cùng không gian sinh hoạt.
  • Bàn thờ Thần Phật và bàn thờ gia tiên phải đặt ở những vị trí khác nhau, cách xa nhau là tốt nhất. Vì thờ Thần Phật chủ yếu là đồ chay còn thờ ông bà tổ tiên thì có thể cúng mặn.
  • Bàn thờ không được đặt quá thấp mà ít nhất phải cao hơn đầu người, đây là quy tắc mà gia chủ nhất định cần phải nhớ. Ban thờ mà thấp hơn tầm mắt là điều kiêng kị trong văn hóa thờ cúng của người Việt.
  • Ban thờ không nên đặt ở những vị trí tối tăm, thiếu ánh sáng mà phải dễ quan sát vì đây là cách gia chủ thể hiện sự tôn trọng của mình đối với ông bà tổ tiên hay các vị Thần Phật.

Nên mua bàn thờ treo tường giá rẻ và chất lượng ở đâu?

Với hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, Nghệ Decor chính là thương hiệu uy tín và là địa chỉ cung cấp các mẫu bàn thờ đẹp nhất hiện nay. Khi đến với chúng tôi bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề giá cả vì giá thành luôn cam kết tốt nhất thị trường.

Ngoài ra những mẫu bàn thờ của Nghệ Decor sẽ được thiết kế nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu khác nhau.  Nhưng vẫn đảm bảo hài hòa với kiến trúc ngôi nhà và chuẩn phong thủy nhất.

Tại đây, chúng tôi không chỉ cung cấp bàn thờ phong thủy, đồ nội thất mà còn nhận thiết kế công trình, biệt thự, nhà ở,… Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao, chất lượng dịch vụ và công trình được ưu tiên hàng đầu, chắc chắn sẽ đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng.

Vậy trong số những mẫu bàn thờ treo tường đẹp và chuẩn phong thủy mà Nghệ Decor đã gợi ý thì bạn cảm thấy thích thú với mẫu bàn thờ nào nhất? Nếu bạn vẫn phân vân không biết nên lựa chọn thế nào thì hãy để đội ngũ Nghệ Decor tư vấn ngay cho bạn. Chúc các bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

Đánh giá post